Các loại cây dây leo đẹp, dễ trồng

Cây dây leo là loại cây rất độc đáo được dùng trong trang trí ở nhiều không gian kiến trúc khác nhau ở Việt Nam như cây cảnh. Nhóm cây này bao gồm rất nhiều loại cây dây leo khác nhau,trong đó có cả cây hoa. Mỗi cây mỗi vẻ, mỗi cây đều mang những nét đẹp khác biệt. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về các đặc điểm và top những loại cây dây leo đẹp nhất, dễ trồng nhất nhé!

Cây cúc tần Ấn Độ

Cây cúc tần Ấn Độ có tên gọi khác là cây mành trúc, là cây cảnh dây leo dễ trồng và cũng là cây leo bám tường đang ngày càng được ưa chuộng. Cây có sức sống mạnh mẽ, quanh năm xanh tốt. Cây thường được trồng làm cây rủ ban công, bởi cây mọc lan, các nhánh dài san sát kết thành một tấm mành lớn màu xanh trước khuôn viên nhà.

Hoa tigon

Hoa tigon hiện đang là một trong các loại dây leo đẹp được trồng ở nhiều vị trí khác nhau như ban công, hàng rào, cổng nhà,… Cây thuộc dạng cây hoa leo mảnh, lá cây màu xanh đậm, có tua cuốn và dễ leo dễ bám. Hoa tigon hình trái tim, nở theo dạng chùm treo. Những cánh hoa sắc hồng nhẹ nhàng nhưng vô cùng nổi bật và cuốn hút.

Hoa mai hoàng yến

Hoa mai hoàng yến rất dễ thích nghi, không kén đất và dễ trồng, dễ chăm sóc. Thân cây mọc thành nhiều chùm nhánh, có màu nâu và có lá xanh mát. Hoa mai hoàng yến có thể trồng leo ở nhiều vị trí như ban công, tường rào, giàn leo hay cổng nhà,…

Hoa kim ngân

Hoa kim ngân là loại cây bụi, thân leo, không phải cây dây leo ưa bóng râm mà là ưa nắng. Kim ngân đem đến sự mới lạ và khác biệt bởi sự độc đáo khi màu hoa thay đổi theo thời gian, hoa có màu trắng vào buổi sáng nhưng sang chiều, hoa lại có màu vàng óng. Mùi hương của hoa thơm rất nhẹ, dễ chịu nhưng vô cùng cuốn hút.

Cây hoa đậu biếc

Cây hoa đậu biếc là một loại cây thân thảo có hoa màu xanh rất nổi bật, chịu nắng và hạn rất tốt, thường được trồng nhiều ở quanh các bờ rào. Mang sắc xanh dịu nhẹ và yên bình, loài hoa bông biếc này được coi là loài hoa biểu tượng cho niềm vui bất tận, cho sự tin tưởng, cho niềm tin, niềm hy vọng, và cả cho sức sống mơn mởn, tràn đầy,… Với vẻ đẹp rất cuốn hút cùng với lớp ý nghĩa tích cực như vậy, cây hoa đậu biếc này đã chiếm được trọn vẹn tình cảm của những người yêu cây cảnh.

Ngoài ra, loài cây đậu hoa tím này còn được ưa chuộng bởi nó có rất nhiều tác dụng đối với cuộc sống con người. Nó không chỉ có tác dụng trang trí không gian sống của mỗi người mà nó còn có thể sử dụng vào việc chữa bệnh rất hữu hiệu. Cây hoa đậu biếc có thể chữa các bệnh liên quan đến lợi tiểu, nhuận tràng, gây xổ, làm dịu và làm săn da rất tốt.

Cây sử quân tử

Đây là một loại cây leo giàn, chúng thường được trồng làm hàng rào, leo cổng, leo nhà cao tầng vừa làm cây cảnh ra hoa thơm vừa góp phần che nắng hiệu quả. Cái tên “Sử Quân Tử” hết sức đặc biệt này tôi cũng không biết xuất hiện từ bao giờ. Nhưng với cái tên nôm na mà dân gian thường gọi là “cây hoa Giun” bởi hạt của cây được sử dụng để tẩy giun đũaCây hoa Giun hoa nở rộ từ mùa hè đến đầu thu, hương thơm lan tỏa toàn bộ không gian chúng xuất hiện, lá xanh tốt quanh năm. Quý khách trồng cho leo giàn hoặc cho leo lên tầng. Cây Giun ra lá xanh tốt quanh năm, cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Chúng ta dễ dàng gặp hình ảnh của dây sử quân tử leo tường của những ngôi biệt thự, nhà cao tầng. Hay tại một góc sân vườn đầy nắng bắt gặp giàn Sử Quân Tử che mát ghế đá, xích đu đong đưa.

Hoa lan tỏi

Cây Lan Tỏi cho hoa tím nhạt, chùm hoa to nở dày đặc. Hoa Lan Tỏi có mùi tỏi hơi nồng, được lựa chọn trồng hàng rào nhằm xua đuổi muỗi, đuổi rắn hiệu quả.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: Công ty CP phát triển XD Trung Tâm Xanh

Trụ sở Cty 1: Ngõ 27/476 Đường Chợ Hàng Mới – Dư Hàng Kênh – Lê Chân – Hải Phòng

Cơ sở 2: Thôn Kiều Trung- Hồng Thái- An Dương- Hải Phòng

Cơ sở 3: Thôn Đào Yêu – Hồng Thái – An Dương – Hải Phòng

Cơ sở 4: Thôn Dương A – Nam Thắng- Nam Định

Cơ sỏ 5: Văn Hàn Tây Thái Hưng- Thái Thụy Thái Bình

ĐT: 0225 3 85 22 84 – 091 234 6988 – 0943982398

Email: caydephaiphong@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay